MobiTV độc quyền phát sóng Giải golf nữ chuyên nghiệp châu Âu trong 4 năm

Truyền hình mobiTV thông báo sở hữu bản quyền giải golf nữ chuyên nghiệp Ladies European Tour (LET) từ năm 2017 đến 2020 trên tất cả hạ tầng là Free TV, Pay TV, Digital.

Ông Nguyễn Trung Hùng, Phó Tổng giám đốc của Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) cho biết: “Chúng tôi mua giải LET 2017 – 2020 với mong muốn người hâm mộ thể thao nói chung và người đang chơi môn golf tại Việt Nam nói riêng tiến gần hơn với các giải đấu chuyên nghiệp thế giới. Chúng tôisẽ mang tới một chương trình thể thao chất lượng, một giải đấu đẳng cấp, uy tín để người hâm mộ theo dõi và trải nghiệm”. Cũng theo ông Hùng, các nội dung độc quyền như giải golf này không chỉ được phát sóng trên các kênh truyền hình truyền thống của mobiTV mà còn được khai thác trên nền tảng đa phương tiện như: các cổng dịch vụ GTGT và cổng dịch vụ truyền hình OTT của mobiTV (wapsite: mobion.vn...).

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cung cấp lịch phát sóng các vòng đấu để khán giả tiện theo dõi. Ngoài ra, Truyền hình mobiTV đang cùng Tổng Công ty MobiFone hợp tác, xây dựng các gói dịch vụ với nội dung đặc sắc, chuyện biệt và được ưu đãi về data dành riêng cho các thuê bao di động của MobiFone", ông Hùng cho biết.

Nét mới và cũng là điểm thu hút người yêu mến golf ở Việt Nam quan tâm đến giải đấu này là lần đầu tiên vận động viên Việt Nam được quyền tranh tài cùng các golf thủ hàng đầu thế giới.

“Truyền hình mobiTV là đơn vị được quyền lựa chọn và gửi golf thủ tham gia ít nhất 4 vòng đấu trong mỗi năm. Đây là một trong những quyền lợi chỉ dành cho các đối tác độc quyền quốc gia của giải đấu. Với mong muốn tặng cơ hội thi đấu quốc tế cho các nữ golf thủ, mobiTV đang tìm kiếm những gương mặt phù hợp để đề cử” ông Hùng cho biết thêm.

LET là hệ thống giải golf chuyên nghiệp dành cho nữ bắt đầu từ năm 1978. Giải đấu được tổ chức trên 5 lục địa: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Úc và Bắc Mỹ. Từ năm nay, LET cũng mở rộng hơn ở châu Á khi có đến 9 trong 19 vòng đấu được tổ chức tại Trung Quốc (3 vòng), Thái Lan, Ấn Độ, Qatar, Nhật Bản, UAE (2 vòng).

Hai giải lớn nhất trong hệ thống LET là The Evian Championship (Pháp) và Women’s British Open (Anh) có quỹ thưởng lên tới trên 3,2 triệu USD. Tổng tiền thưởng của mùa giải 2017 dự kiến sẽ vượt con số 15,7 triệu của năm 2016.

Giải đấu đầu tiên xuất hiện trên Truyền hình mobiTV sẽ là Ladies European Thailand Tour (tại Thái Lan từ 6 đến 9/7). Giải có sự tham gia của 126 golf thủ, trong đó có 70 VĐV thường trực của LET, 40 VĐV được chọn qua Thailand LGPA và 16 khách mời.

LET độc quyền giải đấu trên hạ tầng OTT của Truyền hình mobiTV và Tổng Công ty MobiFone. Với việc giành được độc quyền phát sóng giải golf đầu tiên này, Truyền hình mobiTV xem đây là nền tảng cho sự phát triển các nội dung độc quyền trên các kênh của MobiTV nói chung, cũng như các nội dung độc quyền về thể thao.