Nên lắp Anten DTT hay chảo thu DTH của MobiTV

Truyền hình mobiTV có khai thác trên hai hạ tầng DTT và DTH vậy nên lắp truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT hay truyền hình kỹ thuật số vệ tinh DTH của mobitv?

Thứ nhất chúng ta cần phải biết rằng truyền hình DTT hay DTH đều có thể cho chất lượng truyền hình HD siêu nét. hình ảnh đẹp chất lượng tốt như nhau. Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là thu sóng từ vệ tinh nên phái lắp chảo thu ngoài trời và quay về một hướng cố định, còn truyền hình kỹ thuật số mặt đất của mobiTV truyền sóng từ cột phát tại mặt đất đến trực tiếp đầu thu giải mã, Anten có thể đặt trong nhà, và không cần hướng cố định, gần như hướng nào cũng có thể thu được.
 
Một ưu điểm nữa của truyền hình kỹ thuật số mặt đất so với kỹ thuật số vệ tinh là khả năng ổn định khi thời tiết xấu. DTH có một điểm yếu là khi trời mưa là sẽ giật hình, mất sóng, còn truyền hình kỹ thuật số mặt đất thì lại không bị hiện tượng này.

Và nếu quý khách lựa chọn mobiTV DTT sẽ được xem các kênh của VTVcab như thể thao TV, bóng đá TV, Bibi…miễn phí, còn trên DTH thì quý khách phải trả thêm 25.000đ cho các kênh này.

Yếu điểm duy nhất của truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT so với vệ tinh DTH là bị giới hạn bởi tài nguyên tần số. Vì tần số là hữu hạn là tài nguyên của quốc gia nên việc cấp tần số cho truyền hình KTS phải được bộ TT&TT thông qua, Hiện nay mobiTV có 4 tần số phát khoảng 100 kênh.

Và độ phủ sóng của DTH là toàn quốc, còn DTT chỉ có ở các thành phố lớn nơi có trạm phát sóng kỹ thuật số mặt đất

Lời kết

Theo như tư vấn của mobiTV thì nếu khách hàng nào ở nơi có phủ sóng kỹ thuật số mặt đất thì nên lắp truyền hình DTT để có chất lượng tốt nhất. Và giá cước của DTT cũng rẻ hơn DTH.

Khách hàng nào ở vị trí nơi không có sóng DTT thì sẽ sử dụng DTH là hợp lý.

Hi vọng sau bài viết này quý khách sẽ lựa chọn được loại hình phù hợp và quyết định được nên lắp DTT hay DTH của mobitv.

Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ MobiTV